Khi đã trút bỏ được âu lo và nỗi sợ thì điều cần thiết cho việc bắt chuyện là một lời chào hỏi ấn tượng. Đây là khoảnh khắc quan trọng nhất trong một buổi trò chuyện.
Tươi cười niềm nở, tìm điểm để khen khách hàng, một cái bắt tay, một câu chào hóm hỉnh…
Chúng ta thường chỉ mất 6s để thích một người nào đó. Vì vậy, hãy chuẩn bị cho mình sẵn một kịch bản cho cuộc trò chuyện.
Bạn biết đó, sẽ thật thiếu tinh tế nếu bạn trò chuyện mà không nhớ được người đối diện của mình tên gì. Và đây là lỗi rất nhiều người mắc phải. Việc ghi nhớ tên của một người bạn mới gặp cũng không phải dễ dàng.
Có câu nói: “Những thứ xuất phát từ trái tim thì sẽ đi đến trái tim”. Khi bạn gặp một người lạ thì việc cởi mở và chia sẻ chân thành về bản thân sẽ giúp cho người đối diện có thiện cảm tốt hơn với bạn.
Câu chuyện không thể có chiều sâu và sẽ trở lên nhạt rồi kết thúc trong sự ngượng ngùng của cả hai nếu bạn không tìm ra được sự tương đồng giữa hai người.
Việc tìm ra một chủ đề để cả hai cùng nói là điều không dễ. Bạn cần nhiều hơn sự tinh tế từ phía của cả hai.
Trong giao tiếp thì ngôn ngữ cơ thể chiếm vị trí vô cùng quan trọng. Nó sẽ ấn tượng biết bao nếu bạn giao tiếp với một giọng nói trầm ấm kết hợp cùng những biểu cảm đáng yêu.
Ngôn ngữ cơ thể mang lại một hiệu quả vô cùng lớn mà có thể chính bạn cũng không nhận ra được.
Cách những thành phố trung tâm lớn nào? Có những khu du lịch, địa danh nổi tiếng, nổi tiếng nào hay không?
Nên nói những điều khách hàng chưa biết và cần nghe chứ không nên nói những điều khách hàng đã biết không quan tâm để đỡ mất thời gian của khách hàng chẳng hạn chúng ta có thể đặt các câu hỏi như anh chị đã đến Châu Đốc cách đây bao lâu ạ, đây là một câu hỏi rất dễ khiến khách hàng trả lời ví dụ khách hàng nói anh đến đây tầm 2 năm trước chúng ta có thể chia sẽ nói dạ bây giờ Châu Đốc Phát triển rất nhiều rồi ạ
Tương tự chúng ta chỉ nên nói những điều khách hàng chưa biết bằng cách chúng ta sẽ hỏi khách hàng nhưng chung quy chúng ta có thể nói về vị trí dự án, pháp lý dự án, tổng quan dự án (bao nhiêu hecta, mật độ xây dựng, thiết kế xây dựng) thông tin loại hình sản phẩm ( giá bán, chính sách ưu chủ đầu tư mới nhất, diện tích…) các tiện ích nội khu và ngoại khu, cập nhật rỗ sản phẩm nào còn nào hết, Tiến Độ dự án nhanh hay chậm, phương thức thanh toán, và tư vấn các loại hợp đồng từ hợp đồng đặt cọc, hợp đồng nguyên tắc và những điều này chúng ta có thể dùng hình ảnh chữ, video để truyển tải hoặc chia sẽ thông tin cho khách hàng nói chung làm sao để khách hàng hiểu dự án bằng cách nào cũng được.