3.1. Định hướng phát triển của TPBANK - CN Bến Thành Môi trường hoạt động cuối năm 2017 và năm 2018 sẽ tiếp tục biến động theo chiều hướng rất phức tạp, tạo ra cả cơ hội và thách thức cho các Ngân hàng. Việt Nam đang từng bước tham gia và hội nhập các nước trong khu vực làm tốc độ tăng trưởng đang diễn ra theo chiều hướng tích cực. Trong nước, sau một thời gian giảm dư nợ tín dụng và x lý nợ xu nn cc ngn hàng TMCP đang gặp khó khăn trong quá trình
tăng trưởng tín dụng.
Chính vì vậy, trong thời gian tới sẽ có nhiều Ngân hàng mới, bao gồm cả những Ngân hàng nước ngoài tham gia vào thị trường và cạnh tranh về thị phần một cách
khóc liệt Tín dụng dành cho KHCN là thị trường rộng, đầy tiềm năng và cũng chứa đựng không ít rủi ro. Để khai thác hết tiềm năng thị trường, TPBANK - CN Bến Thành chủ trung đ mạnh cc ht đng h trợ tài chíh cho KHCN như: cho vay sản xuất kinh doanh, cho vay tiêu dùng (tiêu dùng, mua bất động sản, xây sửa chữa nhà...), du học, cho vay tín chấp... và tiếp tục thực hiện đa dạng hóa sản phẩm, đẩy mạnh các hình
thức cho vay như đối với các đơn vị trả lương qua tài khoản mở tại TPBANK - CN Bến Thành. Việc đẩy mạnh hoạt động cho vay dành cho KHCN với nhiều sản phẩm mới, lãi suất hấp dẫn, không những góp phần kích cầu tiêu dùng trong thời kỳ nền kinh tế suy giảm mà còn tạo cơ hội để quảng bá xây dựng thương hiệu và dịch vụ uy tín đối
với khách hàng.
Cơ sở cho việc xây dựng định hướng phát triên là: - Tăng trưởng cao bằng cách tạo nên sự khác biệt về chất lượng dịch vụ, đa
dạng hóa sản phẩm trên cơ sở hiếu biết nhu cầu khách hàng và hướng tới khách hàng.
Xây dựng hệ thống quản lý rủi ro đồng bộ, hiệu quả và chuyên nghiệp để
đảm bảo cho sự tăng trưởng bền vững. Duy trì tình trạng tài chính ở mức độ an toàn cao, tối ưu hóa việc sử dụng vốn cổ đông để xây dựng TPBANK trở thành ngân hàng vững mạnh có khả năng vượt
qua mọi thách thức trong môi trường kinh doanh hội nhập. - Các khách hàng vay cá nhân sẽ được xếp hạng trong quá trình thẩm định. Sau khi thẩm định, phân tích rủi ro và phê duyệt khoản vay sẽ được cấp cho từng khách
hàng - TPBank - CN Bến Thành sẽ luôn nghiêm túc thực hiện trích lập dự phòng rủi
ro theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước.
3.1. Định hướng phát triển của TPBANK chi nhánh Gò Vấp
- CN Gò Vấp Môi trường hoạt động sẽ tiếp tục biến động theo chiều hướng rất phức tạp, tạo ra cả cơ hội và thách thức cho các Ngân hàng. Việt Nam đang từng bước tham gia và hội nhập các nước trong khu vực làm tốc độ tăng trưởng đang diễn ra theo chiều hướng tích cực. Trong nước, sau một thời gian giảm dư nợ tín dụng và xử lý nợ ngân hàng TMCP đang gặp khó khăn trong quá trình tăng trưởng tín dụng.Chính vì vậy, trong thời gian tới sẽ có nhiều Ngân hàng mới, bao gồm cả những Ngân Hàng nước ngoài tham gia vào thị trường và cạnh tranh về thị phần một cách khóc liệt tín dụng dành cho KHCN là thị trường rộng, đầy tiềm năng và cũng chứa đựng không ít rủi ro. Để khai thác hết tiềm năng thị trường, TPBANK - CN Gò Vấp chủ trương đẩy mạnh các hoạt động hổ trợ tài chính cho KHCN như: cho vay sản xuất kinh doanh, cho vay tiêu dùng (tiêu dùng, mua bất động sản, xây sửa chữa nhà...), du học, cho vay tín chấp... và tiếp tục thực hiện đa dạng hóa sản phẩm, đẩy mạnh các hình
thức cho vay như đối với các đơn vị trả lương qua tài khoản mở tại TPBANK - CN Gò Vấp. Việc đẩy mạnh hoạt động cho vay dành cho KHCN với nhiều sản phẩm mới, lãi suất hấp dẫn, không những góp phần kích cầu tiêu dùng trong thời kỳ nền kinh tế suy giảm mà còn tạo cơ hội để quảng bá xây dựng thương hiệu và dịch vụ uy tín đối
với khách hàng.
Cơ sở cho việc xây dựng định hướng phát triên là:
- Tăng trưởng cao bằng cách tạo nên sự khác biệt về chất lượng dịch vụ, đa
dạng hóa sản phẩm trên cơ sở hiếu biết nhu cầu khách hàng và hướng tới khách hàng.
- Xây dựng hệ thống quản lý rủi ro đồng bộ, hiệu quả và chuyên nghiệp để
đảm bảo cho sự tăng trưởng bền vững. - Duy trì tình trạng tài chính ở mức độ an toàn cao, tối ưu hóa việc sử dụng vốn cổ đông để xây dựng TPBANK trở thành ngân hàng vững mạnh có khả năng vượt qua mọi thách thức trong môi trường kinh doanh hội nhập.
- Các khách hàng vay cá nhân sẽ được xếp hạng trong quá trình thẩm định. Sau khi thẩm định, phân tích rủi ro và phê duyệt khoản vay sẽ được cấp cho từng khách hàng
3.2.1. Tìm hiểu và nắm vững địa bàn, đối tượng cần thẩm định.
Cán bộ thẩm định tín dụng phải tìm hiểu và nắm vững địa bàn cần thẩm định, những đặc điểm vùng miền v.v..., điều này giúp cho cán bộ thẩm định tiết kiệm được thời gian và chi phí thấm định. Hoạt động thấm định của Ngân hàng là hoạt động mang tính tổng hợp các thông tin từ nhiều mối quan hệ từ nhiều phía, do vậy trong và sau khi cho vay, cán bộ phải thu thập một khối lượng lớn thông tin về khoản vay như thông tin pháp lý, thông tin quan hệ tín dụng ngân hàng khác, thông tin về cơ quan làm việc của khách hàng đối với khách hàng có thu nhập từ lương, thông tin thuế đối với khách hàng kinh doanh ... Khối lượng thông tin thu thập lớn nên cần có quá trình sàng lọc, xử lý, tổng hợp để có những đánh giá chuẩn xác về khoản vay. Đồng thời, cán bộ tín dụng cần tạo dựng những mối quan hệ tốt với các cán bộ địa phương, cơ quan chính quyền ... để thu thập được những thông tin đáng tin cậy và kịp thời.
3.2.2. Phân rõ trách nhiệm và nghĩa vụ các bên liên quan quy trình tín dụng.
Quy trình nên có bước xác định ngay từ khi tiếp nhận hồ sơ vay vốn, cán bộ quan hệ khách hàng xác định mức cho vay thuộc thẩm quyền phê duyệt nào, nếu mức thẩm quyền phê duyệt phải qua Trung tâm quản lý tín dụng khách hàng cá nhân thì cán bộ quan hệ khách hàng yêu cầu khách hàng cung cấp hồ sơ cơ bản và phối hợp với trung tâm quản lý tín dụng khách hàng cá nhân để thấm định song song và sau khi cán bộ quan hệ khách hàng hoàn thành hồ sơ đầy đủ chuyển sang bộ phận thẩm định, cán bộ quan hệ khách hàng phải hỗ trợ giải đáp những thắc mắc của cán bộ thẩm định để nhanh chóng hoàn thành báo cáo thẩm định một cách độc lập. Cần đưa ra một chế tài xử lý các vi phạm trong quá trình thấm định hồ sơ vay vốn để nâng cao trách nhiệm của cán bộ thẩm định. Cần phải nêu rõ quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ của từng bộ phận trong quy trình cấp tín dụng. Phải quy rõ trách nhiệm khi hồ sơ phát sinh nợ xấu và hình thức kỷ luật với những cán bộ gây nợ xấu cố
ý. Ngoài ra, TPBank - CN Gò Vấp nên đưa chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng vào chỉ tiêu đánh giá chất lượng thẩm định tín dụng cuối năm của cán bộ thẩm định để cán bộ thẩm định khi thực hiện thẩm định và phê duyệt tín dụng có thái độ hợp tác và hỗ trợ chi nhánh hơn. Đồng thời, gắn chỉ tiêu nợ xấu vào chỉ tiêu đánh giá chất lượng cuối năm của chi nhánh để chi nhánh có trách nhiệm hơn trong công việc kiêm tra, thu thập
và cung cấp hồ sơ tín dụng.
3.2.3. Hoàn thiện các chỉ tiêu quy định xếp loại khách hàng trong hệ thống.
Trong công tác thẩm định tín dụng tại TPBank - CN Gò Vấp, cán bộ tín dụng đưa quá nhiều quan điểm cá nhân trong quá trình thẩm định và phê duyệt hồ sơ. Điều đó dẫn đến sự không khách quan đối với hồ sơ vay vốn. Chính vì vậy, TPBank - CN Gò Vấp nên cần hoàn thiện các chỉ tiêu quy định xếp loại khách hàng trong hệ thống. Hoàn thiện ở đây đề cập đến các yếu tố: đối tượng khách hàng được xếp loại, bổ sung các chỉ tiêu nhằm hoàn thiện tính dự báo, có cái nhìn toàn diện về cơ hội, tiềm năng, khả năng ... của khách hàng. Hệ thống xếp hạng loại khách hàng của TPBank - CN Gò Vấp đang áp dụng chỉ để dùng xác định lãi suất cho từng đối tượng khách hàng, không tham gia vào phân loại khách hàng đủ tiêu chuẩn hay không? Do vậy, TPBank - CN Gò Vấp cần đẩy mạnh công tác hoàn thiện hệ thống xếp loại khách hàng và đưa vào ứng dụng thực tế trong công tác thẩm định.
3.2.4. Tăng cường kiếm tra, giám sát việc chấp hành các nguyên tắc và thủ tục thâm định
Nên có cơ chế kiểm tra, giám sát việc chấp hành các nguyên tắc và thủ tục thẩm định. Tăng cường kiểm tra kiểm soát việc chấp hành các nguyên tắc, thủ tục khi thẩm định cho vay và cấp tín dụng khác, tránh xảy ra sự cố gây thất thoát tài sản về sau. Duy trì quá trình quản lý và theo dõi tín dụng phù hợp, xây dựng hệ thống quản lý hiệu quả, kịp thời nắm bắt các thông tin từ phía khách hàng như tình hình tài chính, tình hình hoạt động kinh doanh, mức độ thực hiện các cam kết của khách hàng đối với khoản vay... để sớm phát hiện các dấu hiệu bất thường, kiểm soát tốt các khoản vay có vấn đề. Đồng thời, Ngân hàng cần có các biện pháp quản lý và khắc phục các khoản nợ xấu
[Tập tin: CamScanner 2024-04-25 11.15.pdf]
[Tập tin: CamScanner 2024-05-07 09.42.pdf]
[Tập tin: CamScanner 2024-05-07 09.44.pdf]
[Tập tin: CamScanner 2024-05-07 09.47.pdf]
[Tập tin: CamScanner 2024-05-07 09.48.pdf]
[Tập tin: CamScanner 2024-05-07 09.50.pdf]
[Tập tin: CamScanner 2024-05-07 09.51.pdf]
[Tập tin: CamScanner 2024-05-07 11.21.pdf]
[Tập tin: CamScanner 2024-05-07 11.22.pdf]
[Tập tin: CamScanner 2024-05-07 11.23.pdf]
[Hình ảnh]
[Album]
[Hình ảnh]
[Hình ảnh]
[Tập tin: 02_2024_KH-KTQT_KẾ HOẠCH THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CỦA SINH VIÊN KHÓA 15.pdf]
[Tập tin: Mẫu BCTT.docx]
[Tập tin: BCTT.docx]
[Tập tin: TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIA ĐỊNH.docx]
[Tập tin: TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIA ĐỊNH.docx]
[Tập tin: TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIA ĐỊNH.docx]
[Tập tin: báo cáo thực tập.docx]
https://www.mbbank.com.vn/maps/
https://finance.vietstock.vn/mbb/tai-tai-lieu.htm
[Tập tin: .LỊCH THỰC TẬP.pdf]
[Tập tin: -báo cáo thực tập - LÊ VÂN TRƯỜNG-2103110044.pdf]
[Tập tin: ,báo cáo thực tập - LÊ VÂN TRƯỜNG-2103110044.pdf]
[Tập tin: ,LỊCH THỰC TẬP.pdf]
[Tập tin: BCTT Truong Minh Tai.pdf]
[Tập tin: Trương Minh Tài Nhật Kí Thực Tập.pdf]
[Tập tin: báo cáo thực tập - LÊ VÂN TRƯỜNG-2103110044.pdf]
[Tập tin: bctt bo xung.pdf]
[Tập tin: báo cáo thực tập - LÊ VÂN TRƯỜNG-2103110044.pdf]
[Tập tin: báo cáo thực tập - LÊ VÂN TRƯỜNG-2103110044.pdf]
https://cscan.co/3eZEZ0197Y6
https://cscan.co/3eZHS018SCP
Ngành: Tài Chính - Ngân Hàng
[Tập tin: .báo cáo thực tập - LÊ VÂN TRƯỜNG-2103110044.pdf]
[Tập tin: Truong-Le-TopCV.vn-090424.190735.pdf]
[Tập tin: MAU DON UNG TUYEN.xls]
[Tập tin: 2024.07.01 Bảng giá bán số 03.2024.pdf]
[Hình ảnh]
CƠ HỘI SỞ HỮU CĂN HỘ, VĂN PHÒNG CAO CẤP TẠI DỰ ÁN GOLDEN KING QUẬN 7 Địa chỉ: 15 Nguyễn Lương Bằng, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM Tổng quan về dự án: Golden King - Dự án phức hợp căn hộ, văn phòng và trung tâm thương mại đẳng cấp nằm ngay tại trung tâm Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM. Với vị trí đắc địa, Golden King mang lại cho bạn không chỉ là không gian sống và làm việc lý tưởng mà còn là cơ hội đầu tư sinh lời vượt trội. Lý do nên chọn Golden King: Vị trí chiến lược: - Nằm ngay trên đường Nguyễn Lương Bằng, tuyến đường huyết mạch của Phú Mỹ Hưng. - Dễ dàng kết nối với các quận trung tâm, chỉ mất 10 phút đến Quận 1 và 5 phút đến các trung tâm thương mại lớn như Crescent Mall, SC VivoCity. Không gian sống hiện đại: - Căn hộ Officetel thông minh, vừa có thể ở vừa làm văn phòng. - Diện tích 111m2, phù hợp với nhu cầu của cá nhân và doanh nghiệp. Tiện ích vượt trội: - Trung tâm thương mại, nhà hàng, quán cà phê ngay trong khuôn viên dự án. - Hồ bơi, phòng gym, spa, khu vui chơi trẻ em mang đến cuộc sống tiện nghi, hiện đại. - An ninh 24/7, hệ thống quản lý thông minh đảm bảo an toàn tuyệt đối. Đầu tư sinh lời: - Golden King là lựa chọn hoàn hảo cho nhà đầu tư với khả năng cho thuê cao nhờ vị trí đắc địa và tiện ích hấp dẫn. - Đặc biệt, giá trị bất động sản tại khu vực này đang gia tăng từng ngày, đảm bảo lợi nhuận bền vững. - Hãy liên hệ ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết và tham quan nhà mẫu!