Quy Trình Tư Vấn Khách hàng bất động sản

12/10/2022 ,17:11
Quy Trình Tư Vấn Khách hàng bất động sản chắc chắn đây là một thông tin vô cùng bổ ích mà Khoa chia sẽ với các bạn gồm 3 phần quan trong bao gồm: bước 1 phá băng, bước 2 nói về khu vực mà bạn đang bán và thứ 3 là bạn nói về dự án mà bạn đang bán

Bước 1 phá băng: mục địch xóa bỏ khoản cách và tâm thế đề phòng của bạn và khách hàng, đây là kỹ năng mềm của bạn, có thể cải thiện nâng cấp

Tạo ấn tượng tốt về lần đầu gặp mặt bằng lời chào

Khi đã trút bỏ được âu lo và nỗi sợ thì điều cần thiết cho việc bắt chuyện là một lời chào hỏi ấn tượng. Đây là khoảnh khắc quan trọng nhất trong một buổi trò chuyện.

Tươi cười niềm nở, tìm điểm để khen khách hàng, một cái bắt tay, một câu chào hóm hỉnh…

Chúng ta thường chỉ mất 6s để thích một người nào đó. Vì vậy, hãy chuẩn bị cho mình sẵn một kịch bản cho cuộc trò chuyện.

Nhớ tên người đối diện

Bạn biết đó, sẽ thật thiếu tinh tế nếu bạn trò chuyện mà không nhớ được người đối diện của mình tên gì. Và đây là lỗi rất nhiều người mắc phải. Việc ghi nhớ tên của một người bạn mới gặp cũng không phải dễ dàng.

Luôn thể hiện sự chân thành, cởi mở

Có câu nói: “Những thứ xuất phát từ trái tim thì sẽ đi đến trái tim”. Khi bạn gặp một người lạ thì việc cởi mở và chia sẻ chân thành về bản thân sẽ giúp cho người đối diện có thiện cảm tốt hơn với bạn.

Tìm ra điểm đồng điệu

Câu chuyện không thể có chiều sâu và sẽ trở lên nhạt rồi kết thúc trong sự ngượng ngùng của cả hai nếu bạn không tìm ra được sự tương đồng giữa hai người.

Việc tìm ra một chủ đề để cả hai cùng nói là điều không dễ. Bạn cần nhiều hơn sự tinh tế từ phía của cả hai.

Kết hợp sử dụng ngôn ngữ cơ thể

Trong giao tiếp thì ngôn ngữ cơ thể chiếm vị trí vô cùng quan trọng. Nó sẽ ấn tượng biết bao nếu bạn giao tiếp với một giọng nói trầm ấm kết hợp cùng những biểu cảm đáng yêu.

Ngôn ngữ cơ thể mang lại một hiệu quả vô cùng lớn mà có thể chính bạn cũng không nhận ra được.

Bước 2 đánh giá tiềm năng, cung cấp thông tin khu vực mà bạn đang bán ví dụ Châu Đốc An Giang

  • Những thông tin quan trong về TP Châu Đốc, như diện tích tự nhiên, dân số, GĐP các năm vưa qua
  • Vị trí dự án có tiềm năng như thế nào? Có đắc địa hay không Nếu khách biết thì không cần nói

Cách những thành phố trung tâm lớn nào? Có những khu du lịch, địa danh nổi tiếng, nổi tiếng nào hay không?

  • Điều kiện tự nhiên: có thể nói về khí hậu, thổ nhưỡng. địa hình, điều kiện phát triển về thương mại, dịch vụ, du lịch và nông nghiệp, công nghiệp của những thế mạnh của tỉnh
  • Nói về hà tầng hiện tại của của thành phố Châu Đốc như những trục đường chính nào? Các tòa nhà, các trung tâm thương mại, các khu công nghiệp…
  • Quy hoạch trong tương lai có gì nồi bậc trong thời gian sắp tới
  • Các con số thông kê như lượng khách du lịch hàng năm tại đây, các thông kê kinh tế vĩ mô, con số các nhà máy xí nghiệp, khu công nghiệp lượng công nhân…

Nên nói những điều khách hàng chưa biết và cần nghe chứ không nên nói những điều khách hàng đã biết không quan tâm để đỡ mất thời gian của khách hàng chẳng hạn chúng ta có thể đặt các câu hỏi như anh chị đã đến Châu Đốc cách đây bao lâu ạ, đây là một câu hỏi rất dễ khiến khách hàng trả lời ví dụ khách hàng nói anh đến đây tầm 2 năm trước chúng ta có thể chia sẽ nói dạ bây giờ Châu Đốc Phát triển rất nhiều rồi ạ

Bước 3 Đánh giá tiềm năng, cung cấp thông tin dự án mà đang bán VD dự án Phúc An Asuka:

Tương tự chúng ta chỉ nên nói những điều khách hàng chưa biết bằng cách chúng ta sẽ hỏi khách hàng nhưng chung quy chúng ta có thể nói về vị trí dự án, pháp lý dự án, tổng quan dự án (bao nhiêu hecta, mật độ xây dựng, thiết kế xây dựng) thông tin loại hình sản phẩm ( giá bán, chính sách ưu chủ đầu tư mới nhất, diện tích…) các tiện ích nội khu và ngoại khu, cập nhật rỗ sản phẩm nào còn nào hết, Tiến Độ dự án nhanh hay chậm, phương thức thanh toán, và tư vấn các loại hợp đồng từ hợp đồng đặt cọc, hợp đồng nguyên tắc và những điều này chúng ta có thể dùng hình ảnh chữ, video để truyển tải hoặc chia sẽ thông tin cho khách hàng nói chung làm sao để khách hàng hiểu dự án bằng cách nào cũng được.