6 việc cần làm để sale phone đạt kết quả tốt

02/04/2022 ,09:22
Các bạn muốn bán được hàng tại sao lại sợ quá trình bán hàng. Cảm giác sợ hãi bị từ chối, ngần ngại nói chuyện với người lạ, hồi họp không biết bắt đầu câu chuyện như thế nào? Theo kinh nghiệm của bds.com.vn Salephone là tương tác chứ chưa phải là bán hàng, mà đã là tương tác thì nên tìm cách tương tác tốt” Chúng ta phải thừa nhận với nhau rằng đây là kênh được đa số bạn sale bds sử dụng vì chi phí thấp nhưng chủ động và hiệu quả đem lại cao. Thông qua kênh này bạn rèn luyện được kĩ năng trình bày, giao tiếp, nhanh thuộc thông tin dự án…và quan trọng là tiếp cận được khách hàng tiềm năng (KHTN). Chúng ta có khuynh hướng lo sợ và tránh né những gì mà chúng ta không biết, hoặc nghĩ mình sẽ không làm được. Vậy, làm thế nào để vượt qua nổi sợ khi salephone? Sau đây là 6 việc cần làm để salephone đạt kết quả tốt:

1/ Chuẩn bị kịch bản Salephone

Yêu cầu bạn nắm vững và chính xác thông tin dự án để soạn một kịch bản ngắn gọn súc tích nhưng đầy đủ, thu hút người nghe. Trường hợp bạn may mắn gặp KHTN ngay từ cuộc gọi đầu tiên, họ liên tục tương tác khi đó bạn phải phản xạ nhanh, tự tin cung cấp mọi thông tin mà khách hàng cần, tránh trường hợp ngập ngừng, lúng túng không biết nói gì hoặc khi đó mới lục lọi tìm thông tin để trả lời cho khách hàng, chắc chắn khách hàng sẽ đánh giá bạn kém chuyên nghiệp.

2/ Tìm hiểu thông tin khách hàng trước khi gọi

Thông qua việc gõ SĐT qua zalo bạn sẽ biết được thông tin cơ bản như tên, tuổi, giới tính, nghành nghề…để tự tin trong quá trình giao tiếp và xưng hô.

3/ Ghi chép lại toàn bộ thông tin trong cuộc trò chuyện với khách hàng

Một ngày bạn có thể gọi cả 100 SĐT, hàng tuần/tháng…bạn sẽ không thể nhớ hết thông tin từng cuộc gọi. Việc ghi chép giúp bạn lưu trữ thông tin, phân loại khách hàng, và những dữ liệu này khi bạn gặp khách hàng lần 2 lần 3 bạn nhắc lại, khách hàng sẽ đánh giá cao bạn.

4/ Ghi âm cuộc gọi

Việc này cần thiết đối với những bạn sale mới, nghe lại để nhận ra mình cần điều chỉnh giọng nói, tốc độ nói hoặc thông tin dự án cung cấp đúng hay fail chỗ nào…và khắc phục ở những lần sau. Tuy nhiên bạn cần lưu ý đoạn ghi âm này bạn nên dùng cho riêng bạn vì mục đích bảo vệ riêng tư của khách hàng.

5/ Đặt mục tiêu số lượng cuộc gọi hằng ngày

Việc này giúp bạn cam kết và kiểm soát tỉ lệ ổn định KHTN tiếp cận hằng ngày. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào chất lượng data và lượng công việc ngày hôm đó bạn cần xử lý nữa.

6/ Chuẩn bị tâm lý tích cực, thoải mái chấp nhận lời từ chối

Bạn cần xác định rằng mình đang chủ động đi tìm kiếm khách hàng nên chắc chắn sẽ gặp khách hàng không có nhu cầu và họ nhanh chóng từ chối. Hãy vui vẻ chấp nhận điều đó, dành thời gian, năng lượng cho những cuộc gọi tiếp theo.

Anh/chị chia sẻ thêm về kinh nghiệm salephone để mọi người cùng giao lưu học hỏi nhé.

Chúc mọi người thành công!

Quang Khoa

Nếu bạn quan tâm đến công việc bất động sản có thể ứng tuyển đường link bên dưới:

Tuyển Nhân Viên Kinh Doanh Bất Động Sản

 

 

 

PHÒNG TUYỂN DỤNG 

Hotline: 0979.79.79.69 - PKD